BẤT NGỜ HƯƠNG VỊ VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT PHA MẬT ONG

ZEMOR
|
25/11/2023


Mật ong và cà phê nguyên chất là hai loại thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho cơ thể và sức khỏe của con người. Tuy nhiên, việc kết hợp hai loại này có tốt hay không? Hãy cùng Cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) tìm hiểu về sự kết hợp này nhé!

Cà phê nguyên chất và mật ong có tác dụng gì?

3 cách pha cà phê mật ong lạ miệng cực hấp dẫn mà bạn nên thử

Từ lâu mật ong đã được nhiều người biết đến là một chất tạo độ ngọt tự nhiên được sử dụng trong các thực phẩm và đồ uống. Nó được đánh giá là an toàn và tốt cho sức khỏe hơn đường tinh luyện và đường ăn kiêng.

Trên thực tế thì nhiều người yêu thích dùng mật ong hơn đường vì chúng sẽ cung cấp ít calories và đem đến mùi vị hấp dẫn hơn, hương thơm tự nhiên từ mật ong sẽ thoang thoảng mùi hoa. Tuy nhiên vẫn chưa có nhiều người biết đến cà phê mật ong.

Tác dụng của mật ong

Mật ong có tới 80% là đường đến từ tự nhiên, sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất. Mật ong ngọt nhưng lại chứa ít calo hơn hẳn những loại đường làm từ mía. Nên sẽ không gây béo cho người dùng. Đồng thời, lượng calo này cũng sẽ giúp cho cơ thể có thêm năng lượng giúp điều hòa đường huyết.

Trong mật ong rất giàu vitamin C, E, B2, B6… có tác dụng chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Nên không gì bất ngờ khi mật ong được nhiều người đánh giá là giúp ích cho việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời, các cơ chế kháng viêm của mật ong cũng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu gây ra mụn. 

Tác dụng của cà phê nguyên chất

Mật độ cafein có trong cà phê nguyên chất là một chất kích thích thần kinh trung ương. Vì thế, khi uống thức uống này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, sảng khoái tinh thần, và nâng cao khả năng tập trung. Bên cạnh đó cà phê cũng sẽ giúp tăng cường trí nhớ, giảm stress… 

Các hợp chất điều tiết insulin có trong cà phê cũng giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm và giúp việc điều trị hiệu quả hơn. Cà phê Việt Thiên đã có bài viết về công dụng của cà phê nguyên chất, bạn có thể tìm hiểu thêm.

Tác dụng của cà phê nguyên chất mật ong

Uống cà phê với mật ong có được không? Chuyên gia giải đáp

Mật ong có vị ngọt tự nhiên nhưng lại không có nhiều chất béo. Khi hòa quyện với cà phê nguyên chất sẽ mang đến một loại uống vô cùng đặc biệt. 

Mật ong có thể giúp là giảm vị đắng cũng như làm tăng thêm hương vị của cà phê. Tùy vào từng loại hoa khác nhau mà ong sẽ hút mật. Sau đó cho ta những loại mật ong có nhiều mùi vị riêng biệt. 

Tuy nhiên, ngay cả những loại mật ong dịu nhẹ nhất cũng sẽ làm thay đổi hương vị cà phê. Đây là điều mà các loại đường hay các chất tạo ngọt khác đều không làm được.

Với những người mới thử hương vị cà phê pha mật ong thì bạn nên bắt đầu với những loại mật ong có vị nhẹ. Điều này để làm cho người dùng quen với sự thay đổi. Sau khi đã quen dần, bạn có thể điều chỉnh lượng mật ong pha thêm từ từ sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét qua lượng mật ong sử dụng để hạn chế lượng đường và calories tiêu thụ.

Không giống như đường và chất làm ngọt nhân tạo, mật ong chứa các chất dinh dưỡng và các hợp chất lành mạnh khác. Khi cho một lượng nhỏ mật ong vào cà phê nguyên chất nóng sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Mật ong pha cùng cà phê nguyên chất cung cấp chất dinh dưỡng

Trong khi đó, mật ong là nguồn cung cấp một số vitamin, khoáng chất và các hợp chất tăng cường sức khỏe khác, có khả năng giúp tăng cường hàm lượng dinh dưỡng trong cà phê nguyên chất.

Mật ong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, được chứng minh có thể giúp ức chế hoạt động của các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa sự tổn thương tế bào. Hơn nữa, trong mật ong thường có lẫn thêm phấn hoa, thành phần này được chứng minh là giúp làm giảm chứng dị ứng và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Khi kết hợp cùng cà phê nguyên chất, không những những chất dinh dưỡng không mất đi mà còn giúp làm tăng hoạt động của một số chất.

Cà phê nguyên chất pha cùng mật ong giúp tăng hương vị

Mật ong cũng có thể giúp thay đổi và làm tăng hương vị của tách cà phê nguyên chất. Với những người mới thử cà phê pha mật ong, bạn nên bắt đầu với những loại mật ong có vị nhẹ như mật ong cỏ ba lá hay mật ong hoa cà phê để làm quen với sự thay đổi.

Cà phê nguyên chất pha cùng mật ong cũng cung cấp calo

Chỉ cần bạn pha thêm 2 muỗng nhỏ (khoảng 14g) mật ong vào cà phê nguyên chất, nó sẽ trở thành một món thức uống cung cấp cho cơ thể hơn 40 calo và 12g đường, do đó nếu đang giảm cân bạn không nên uống quá 2 cốc cà phê pha mật ong mỗi ngày.

Uống cà phê pha mật ong sẽ cung cấp một lượng đường và calo vào cơ thể bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu và tình trạng sức khỏe của mình, bạn có thể chọn một chất tạo ngọt thay thế cung cấp ít calo hơn.

Cà phê nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!


Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.