HẬU QUẢ CỦA VIỆC LẠM DỤNG CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT QUÁ MỨC

ZEMOR
|
27/09/2024


Nhiều người vẫn luôn biết rằng, cà phê mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, lạm dụng cà phê nguyên chất sẽ dẫn đến những tác hại vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Vậy, hãy cùng cà phê Việt Thiên tìm hiểu về những tác hại của việc lạm dụng cà phê nguyên chất nhé! 

Tác hại của việc lạm dụng cà phê nguyên chất quá mức

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang nghiện cà phê quá mức

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời của cà phê nguyên chất đối với sức khỏe đã được ghi nhận và phổ biến trong suốt thời gian qua. Đối với nhiều người, cà phê dường như là thần dược giúp họ có thể bảo vệ được sức khỏe và trí não một cách tự nhiên nhất.

Nhưng điều gì cũng vậy, quá nhiều cũng không phải là tốt. Nếu uống cà phê không đúng cách, uống quá liều lượng thì nó sẽ dẫn tới những tác dụng phụ không ngờ tới.

Uống nhiều cà phê nguyên chất gây nên tình trạng căng thẳng

Cà phê nếu uống đúng liều lượng sẽ vô cùng tốt cho cơ thể, nhất là đối với bộ não. Không chỉ giúp tỉnh táo, có nhiều cuộc nghiên cứu đã đưa đến kết luận rằng, cà phê có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, trầm cảm, Parkinson.

Nhưng khi uống quá nhiều cà phê nguyên chất, người uống có thể xuất hiện cảm giác lo lắng và hồi hộp. Việc tiêu thụ từ 1.000 mg caffeine trở lên mỗi ngày được ghi nhận là gây ra căng thẳng, bồn chồn. 

Lạm dụng cà phê nguyên chất khiến người uống mất ngủ

Những tác hại của cà phê mà bạn không nên bỏ qua – Lareen Coffee

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng caffeine trong cà phê nguyên chất khiến người uống tăng thời gian đi vào giấc ngủ. Đồ uống này cũng có thể làm giảm tổng thời gian ngủ, đặc biệt ở người cao tuổi. Vì thế, có thể kết luận rằng, cà phê nguyên chất có ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Uống nhiều cà phê nguyên chất khiến cơ thể mắc các vấn đề về tiêu hóa

Đối với cơ thể khỏe mạnh của một người bình thường, cà phê nguyên chất khi uống liều lượng vừa phải sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa. Nhưng nếu lạm dụng dụng quá nhiều, nó sẽ gây phản tác dụng.

Caffeine có nhiều trong cà phê nguyên chất sẽ làm tăng nhu động ruột, các cơn co thắt để di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa. Liều lượng lớn caffeine có thể dẫn đến tình trạng đi ngoài phân lỏng hoặc thậm chí tiêu chảy ở một số người. Mặt khác, một số nghiên cứu cho thấy đồ uống có chứa caffein có thể làm trầm trọng thêm bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Lạm dụng cà phê nguyên chất gây suy thận

Nếu uống quá nhiều cà phê nguyên chất, cơ thể sẽ dẫn tới tính trạng tổn thương, tiêu cơ vân. Tình trạng này diễn ra sẽ dẫn đến tình trạng suy thận. Đồng thời, cà phê cũng là một loại thức uống lợi tiểu.

Đi tiểu nhiều là một tác dụng phụ thường gặp của việc tiêu thụ nhiều caffeine do tác dụng kích thích của hợp chất này đối với bàng quang. Uống nhiều đồ uống có chứa caffeine và cảm thấy rằng mình đi tiểu thường xuyên hơn hoặc gấp gáp hơn mức bình thường, bạn nên cắt giảm liều lượng

Mua cà phê nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê nguyên chất sạch không pha trộn các loại tạp chất với giá cạnh tranh luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu về sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

Tổng kết 

Trên đây là những tác hại không mong muốn khi lạm dụng cà phê quá mức. Uống cà phê rất tốt nhưng nếu dùng quá liều lượng sẽ gây những tác hại vô cùng nghiêm trọng cho cơ thể. Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0937 404 167 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.