THÊM MUỐI VÀO CÀ PHÊ, CÓ NÊN THỬ KHÔNG?

ZEMOR
|
30/05/2023


Nhiều người thường cho thêm đường hoặc sữa vào cà phê để giảm vị đắng của nó, điều này không những làm át mất hương vị của thức uống mà còn bổ sung thêm nhiều chất béo vào cơ thể chúng ta. Vậy, bạn đã thử cho muối vào cà phê chưa?

Vị của cà phê thêm muối như thế nào?

Với nhiều người, việc thêm muối vào đồ ăn thức uống dường như không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học ý tưởng cho muối vào cà phê lại rất tốt cho sức khỏe.


Một số nghiên cứu chỉ ra, muối không chỉ có khả năng làm "mềm" vị đắng của cà phê mà nó còn giúp bật các hương vị khác trong thức uống này.

Muối "giấu" vị đắng của cà phê

Muối natri clorua (muối ăn) thường được sử dụng để loại bỏ vị đắng khỏi nhiều loại thực phẩm. Trong lịch sử ẩm thực thế giới, các món ăn đã sử dụng muối để làm nổi bật các hương vị của nó và khử vị đắng trong món ăn.


Khi bạn uống một ly cà phê có vị ngọt nhẹ và quá đắng, bạn hãy thêm một chút muối, nó sẽ khiến cho ly cà phê của chúng ta ngọt và ít đắng hơn. 


Lý do của việc này là do lưỡi của con người có 4 vùng vị giác đảm nhiệm phân biệt các vị cơ bản bao gồm vị đắng, ngọt, chua, mặn.


Khi ta uống cà phê thêm một chút muối, cả vị đắng và mặn cùng được kích hoạt đồng thời dẫn đến vị mặn sẽ ngăn chặn não bộ phát hiện vị đắng, đồng thời kích thích những vị giác khác như vị ngọt đè lên.

Việc rang cà phê quyết định vị đắng

Trong một ly cà phê, vị đắng của nó bị ảnh hưởng trực tiếp bởi quá trình rang hạt dẫn đến sự hình thành các hợp chất gọi. Rang nhạt khiến cho hạt cà phê có vị chua hơn trong khi rang đậm khiến vị đắng hơn trong miệng. 


Một truyền thống nổi tiếng ở đất nước Thụy Điển chính là thức uống "kokkaffe" - uống cà phê ăn kèm với thịt tuần lộc khô, hun khói.


Cuối cùng, việc thêm chút muối vào ly cà phê đặc biệt hữu ích khi bạn chiết xuất cà phê quá mức dẫn đến đắng ngắt.

Tại sao một nhà khoa học nói rằng: Cho chút muối vào tách cà phê của bạn là điều thông minh?

Những người uống cà phê đang có phong trào thêm một chút muối vào tách cà phê để cải thiện hương vị. 


Trong thử nghiệm, các nhà khoa học đã thêm chất tạo vị đắng với số lượng khác nhau vào đồ uống có chứa lượng đường và muối khác nhau. Sau đó, các tình nguyện viên đánh giá độ đắng, ngọt và hương vị của chúng.


Kết quả cho thấy vị đắng bị muối ức chế. Và đồ uống đắng có thêm muối ít đắng hơn và ngọt hơn so với khi không thêm.

Bên cạnh đó, một chuyên gia người Mỹ cũng từng cho biết uống quá nhiều cà phê cũng có thể khiến cơ thể mất natri, bởi vậy bổ sung muối trở thành một ý tưởng hay, bên cạnh tác dụng làm dịu vị đắng, theo New York Post.

Vậy bạn đã thử món này chưa? Bạn nên sử dụng cà phê sạch, rang mộc để cho ra những tách cà phê thơm ngon nhất nhé! Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của ZeMor Coffee!

Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.