UỐNG CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TRƯỚC KHI NGỦ TRƯA CÓ TỐT KHÔNG?

ZEMOR
|
03/04/2024

Liệu uống cà phê nguyên chất trước khi ngủ trưa có phải là bí quyết cho một buổi chiều sảng khoái không? Hãy khám phá lợi ích và tác động của việc này qua bài viết dưới đây ngay nhé! 

Có nên uống cà phê nguyên chất trước khi ngủ trưa?

Có nên uống cà phê nguyên chất trước khi ngủ trưa?

Có nên uống cà phê nguyên chất trước khi ngủ trưa?

Không nên uống cà phê nguyên chất trước khi ngủ trưa vì cà phê chứa caffeine có thể gây ra sự kích thích và làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Caffeine có thể làm tăng tần suất tim, làm tăng hormone stress và làm giảm khả năng thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ. Điều này có thể dẫn đến việc bạn khó ngủ hoặc giấc ngủ không sâu và không đủ nghỉ ngơi. Thay vào đó, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn ngủ trưa, hãy tránh uống cà phê hoặc chất kích thích khác để có một giấc ngủ trưa tốt hơn.

Lý do không nên uống cà phê trước khi ngủ 

Uống cà phê trước khi đi ngủ không phải là quyết định tốt vì caffeine trong cà phê có thể gây ra sự kích thích và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Caffeine là một chất kích thích có thể làm tăng tần suất tim, làm tăng hormone stress và làm giảm khả năng thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ. Điều này có thể dẫn đến việc bạn gặp khó khăn trong việc hoặc có giấc ngủ không sâu và không đủ nghỉ ngơi. Để có một giấc ngủ tốt, hãy tránh uống cà phê hoặc bất kỳ loại thức uống chứa caffeine nào ít nhất 4-6 giờ trước khi đi ngủ.

Nên uống cà phê nguyên chất vào thời điểm nào trong ngày 

Nên uống cà phê nguyên chất vào thời điểm nào trong ngày

Nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày

Uống cà phê vào các thời điểm sau đây có thể giúp tận hưởng hương vị cà phê và tận dụng lợi ích của caffeine một cách tốt nhất:

  • Buổi sáng: Uống cà phê vào buổi sáng giúp tăng cường sự tỉnh táo và tăng cường năng lượng để bắt đầu ngày mới.

  • Trước khi tập luyện: Uống cà phê trước khi tập luyện có thể giúp tăng cường hiệu suất tập luyện và sự tập trung.

  • Trong khoảng thời gian 10h - 12h: Uống cà phê vào khoảng thời gian này giúp giữ cho sự tỉnh táo và tập trung trong công việc.

  • Sau bữa trưa: Uống cà phê sau bữa trưa giúp giảm cảm giác buồn ngủ và tăng cường sự tỉnh táo cho phần còn lại của ngày.

  • Trước khi học tập hoặc làm việc đòi hỏi sự tập trung cao: Uống cà phê trước khi học tập hoặc làm việc đòi hỏi sự tập trung cao giúp cải thiện khả năng tập trung và hiệu suất làm việc.

Nhớ rằng mỗi người có cơ địa và thói quen sinh học riêng, vì vậy hãy thử nghiệm và điều chỉnh thời điểm uống cà phê sao cho phù hợp nhất với cơ thể và lịch trình hàng ngày của bạn.

>> Xem thêm: LÀM SAO BẢO QUẢN CÀ PHÊ NHÂN XANH VẸN NGUYÊN HƯƠNG VỊ?

Những lưu ý khi uống cà phê bạn nên biết 

Khi thưởng thức cà phê, việc điều chỉnh lượng cà phê là điều quan trọng để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe. Hãy chọn thời gian phù hợp để uống cà phê, tránh uống vào buổi tối để không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bổ sung nước sau khi uống cà phê để tránh tình trạng mất nước do cà phê gây ra. 

Hãy chọn cà phê nguyên chất chất lượng để tận hưởng hương vị tuyệt vời mà không lo lắng về hậu quả của việc tiêu thụ cà phê kém chất lượng. Đặc biệt, tránh uống cà phê trước khi đi ngủ trưa để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Hãy nhớ tuân thủ đúng liều lượng và không lạm dụng cà phê để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Nên mua cà phê hạt nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Mua cà phê nguyên chất tại xưởng Việt Thiên

Mua cà phê rang xay nguyên chất tại xưởng Việt Thiên

Cà phê Việt Thiên, với đam mê và tận hưởng kỳ diệu của tín đồ cà phê hạt nguyên chất, mong muốn mang đến cho khách hàng những tách cà phê pha phin chất lượng và đặc biệt. Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty tiên phong trong phong trào uống cà phê pha phin sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Nguyên liệu đầu vào luôn được ưu tiên hàng đầu. Cà phê nhân xanh cũng phải đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên. 

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu khắt khe của xưởng rang xay Việt Thiên. Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng hạt cà phê Việt Nam ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh.

Tổng kết 

Dù uống cà phê nguyên chất trước khi đi ngủ trưa có thể mang lại cảm giác tỉnh táo và sảng khoái, nhưng điều này cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Caffeine trong cà phê có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra các vấn đề về giấc ngủ vào ban đêm. Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định uống cà phê trước khi đi ngủ trưa để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.