CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT KẾT HỢP VỚI RƯỢU GIÚP TĂNG CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ

ZEMOR
|
07/18/2024


Theo các nhà khoa học, cà phê nguyên chất và rượu đều có những tác dụng phụ đến giấc ngủ. Trong đó, caffein trong một tách cà phê có thể làm suy giảm thời gian ngủ đến 10 phút và rượu là 4% trên tổng thời gian ngủ. Tuy nhiên, một báo cáo nghiên cứu đã phát hiện ra rằng kết hợp rượu và cà phê có thể tăng chất lượng giấc ngủ nhưng bạn phải biết cách dùng và liều lượng. Cùng Cà phê Việt Thiên tìm hiểu rõ về sự kết hợp này nhé!

Uống rượu sau khi uống cà phê nguyên chất có thể tăng chất lượng giấc ngủ

Uống rượu sau khi uống cà phê nguyên chất có thể tăng chất lượng giấc ngủ

Uống rượu sau khi uống cà phê nguyên chất có thể tăng chất lượng giấc ngủ

Các nghiên cứu độc lập về tác động của cà phê nguyên chất và rượu lên giấc ngủ đều cho kết quả không mấy khả quan. Chẳng hạn như việc tiêu thụ rượu làm giảm đáng kể thời lượng và hiệu quả giấc ngủ. Sử dụng caffein về lâu dài cũng gây rối loạn thời gian ngủ. 

Nhưng khi các nhà khoa học kết hợp hai thức uống này để nghiên cứu sâu hơn tác động của chúng với giấc ngủ, kết quả thu được lại trái ngược so với dự kiến.

Kết quả cho thấy rằng, việc uống rượu sau cà phê nguyên chất có thể làm giảm một phần tác động tiêu cực của caffeine đối với hiệu suất giấc ngủ. Những người kết hợp uống rượu sau khi uống cà phê một khoảng thời gian giúp ngủ sâu và cải thiện thời gian ngủ hơn. 

Các chuyên gia cho biết, điều này cho thấy tác dụng an thần của rượu và tác dụng kích thích thần kinh của caffeine khi kết hợp với nhau có thể khiến nhận thức chủ quan về chất lượng giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

Thời điểm kết hợp rượu và cà phê nguyên chất giúp tăng chất lượng giấc ngủ hiệu quả

Thời điểm kết hợp rượu và cà phê nguyên chất giúp tăng chất lượng giấc ngủ hiệu quả

Thời điểm kết hợp rượu và cà phê nguyên chất giúp tăng chất lượng giấc ngủ hiệu quả

Theo kết quả nghiên cứu, việc kết hợp rượu và cà phê nguyên chất có thể tăng chất lượng giấc ngủ có thể giúp tiến vào giấc ngủ một cách dễ dàng và ngủ sâu hơn. Một lượng rượu vừa phải có khả năng an thần, thư giãn. Sử dụng sau khi uống rượu vào lúc trước khi đi ngủ có thể trung hòa chất kích thích thần kinh của lượng caffein đã nạp vào cơ thể trước đó, từ đó giảm nguy cơ mất ngủ. 

Nếu bạn đã uống cà phê nguyên chất để duy trì sự tỉnh táo suốt buổi tối và muốn có giấc ngủ tốt hơn có thể thưởng thức một ly rượu nhẹ trước khi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng. Lưu ý quan trọng dành cho bạn là nên sử dụng rượu nhẹ và hạn chế hàm lượng caffein vào buổi tối để tránh kích thích thần kinh quá mức. 

Tùy vào thể trạng của mỗi người, việc kết hợp rượu và cà phê nguyên chất sẽ có những tác động khác nhau. Bạn nên hiểu rõ cơ thể của mình thông qua sự tư vấn của chuyên gia, và theo dõi tình trạng sức khoẻ của mình hằng ngày. Ngoài ra, không nên lạm dụng cà phê và rượu để cải thiện giấc ngủ trong một thời gian dài để đảm bảo an toàn đến sức khoẻ.

Cà phê không chỉ đảm bảo giá trị dinh dưỡng mà còn sở hữu những tầng hương độc đáo từ mỗi vùng trồng, mạng lại những trải nghiệm thú vị cho mỗi lần thưởng thức. Tuy nhiên, lưu ý quan trọng nhất là bạn phải chọn được cà phê sạch, cà phê nguyên chất và chất lượng để đảm bảo.

Mua cà phê nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Mua cà phê nguyên chất tại xưởng cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê nguyên chất, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê nguyên chất rang mộc nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê pha phin sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê nguyên chất chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê Việt Nam ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0937 404 167 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Other news

bg subscribe

Sign up to receive information from ZeMor coffee

ZeMor coffee
Address:
Customer Policy

Contact Info
Follow Us

Payment methods
  • COD
  • Bank transfer
  • Electronic wallet
Business Certificate Number: 0305693542 – Issued on Febuary 22, 2008
By the Department of Planning and Investment of HCM City.