QUY TRÌNH TẠO RA CÀ PHÊ VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO

ZEMOR
|
07/26/2024


Việt Nam hiện là một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn nhất trên thế giới. Có rất nhiều vùng chuyên canh trồng cà phê trên cả nước với cách thức thu hoạch riêng. Song dù dùng phương pháp nào thì cũng đều phải tuân theo những tiêu chuẩn chung. Hôm nay, cà phê Việt Thiên sẽ cùng bạn tìm hiểu quy trình tạo ra cà phê Việt Nam chất lượng cao nhé!

Quy trình thu hoạch cà phê Việt Nam

Quy trình thu hoạch cà phê Việt Nam

Quy trình thu hoạch cà phê Việt Nam

Để tạo ra những hạt cà phê Việt Nam chất lượng, quy trình thu hoạch cà phê cũng rất quan trọng. Là nền tảng tạo nên chất lượng của cả mẻ cà phê.

Các chuyên gia trong ngành đã năm yếu tố cần đặc biệt quan tâm khi thu hoạch cà phê bao gồm:

Thứ nhất, vùng sinh thái ảnh hưởng đến thời gian cà phê Việt Nam chín. Ví dụ như vùng sinh thái lạnh hoặc vùng có độ cao hơn thì cà phê chín muộn hơn so với vùng có khí hậu nóng và nhiệt đới.

Thứ hai, giống cà phê cũng có tác động ít nhiều đến thời gian thu hoạch cà phê. Tại Việt Nam, phổ biến trồng hai loại cà phê là cà phê vối (cà phê Robusta) và cà phê chè (cà phê Arabica), trong đó cà phê chè thường chín sớm hơn so với cà phê vối.

Thứ ba, một yếu tố không thể bỏ qua đó là điều kiện khí hậu vùng sinh trưởng. Mưa sớm và mưa vừa thì khiến cà phê Việt Nam chín nhanh hơn so với những năm mưa muộn và mưa nhiều.

Thứ tư, cà phê Việt Nam được tưới nước tập trung sẽ ra hoa, đậu quả và chín tập trung cũng như đồng đều hơn so với những vườn cà phê không tưới mà chỉ phụ thuộc vào lượng mưa.

Thứ năm, cây cà phê mới đương nhiên sẽ có thời gian chín ngắn hơn so với cà phê già.

Tại Việt Nam, thời vụ thu hoạch các loại cà phê ở từng địa phương trồng cây cà phê thường có sự sai khác rất nhỏ. Thời gian thu hoạch cà phê Việt Nam tập trung từ tháng 8 đến hết tháng 12 trong năm.

Thu hoạch cà phê thế nào đạt chất lượng cao

Thu hoạch cà phê là một khâu rất quan trọng trong quy trình sản xuất vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng hạt cà phê Việt Nam cũng như năng suất của vụ thu sau. Do vậy, người nông dân cần nắm bắt và thực hiện tốt khâu chủ chốt này.

Về yêu cầu thu hái cà phê cần đảm bảo các tiêu chuẩn như sau:

  • Hái quả đúng độ chín của cây. Quả cà phê chín tới là quả có màu đỏ chín tự nhiên, phần chín không nhỏ hơn 2/3 diện tích quả.

  • Nên thu hoạch cà phê Việt Nam theo nhiều đợt trong một vụ, chín đến đâu thì thu hoạch tới đó.

  • Trong thời gian thu hoạch, nếu hoa cà phê nở thì nên dừng việc thu hoạch trước và sau 3 ngày để hoa thụ phấn được thuận lợi.

Về công tác chuẩn bị cần đạt được yêu cầu như sau: Trước khi thu hoạch 1 – 2 tháng, người nông dân cần giám định sản lượng cà phê Việt Nam cũng như chuẩn bị tốt về dụng cụ, nhân công và phương tiện vận chuyển.

Về phương pháp thu hoạch cần thực hiện theo 3 đợt cụ thể:

  • Đợt 1: thu hái khoảng 3% – 5% lượng quả.

  • Đợt 2: Thu hái khoảng hơn 90% lượng quả trên cây.

  • Đợt 3: Hái những quả còn sót lại và nhặt sạch những quả rơi vãi trên nền đất.

Quy trình sản xuất cà phê Việt Nam sạch đạt chuẩn

Quy trình sản xuất cà phê Việt Nam chất lượng cao

Quy trình sản xuất cà phê Việt Nam chất lượng cao

Trên thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu cà phê Việt Nam. Điều đó ít nhiều khiến khách hàng hoang mang và mong muốn có thể tìm kiếm cho mình một sản phẩm chất lượng. Hôm nay, Cà phê Việt Thiên sẽ giới thiệu cho bạn quy trình sản xuất cà phê Việt Nam chất lượng tại xưởng Việt Thiên.

Phân loại hạt cà phê sạch 

Muốn có thành quả tốt, Việt Thiên luôn chú trọng đến khâu phân loại và lựa chọn nguyên liệu. Hiện nay quy trình sản xuất cà phê hiện nay được chế biến theo hai phương pháp: Chế biến khô và chế biến ướt. Trong đó tiêu chuẩn sản xuất cà phê ướt sẽ cao hơn.

Với việc phân loại hạt cà phê Việt Nam là loại bỏ những hạt đen, khuyết tật, hạt mối mốc để thành phần không lẫn những tạp chất gây kém chất lượng. Lựa chọn nguyên liệu tốt và đồng đều, làm việc chế biến được hiệu quả hơn và nâng cao chất lượng của hương vị cà phê.

Hạt cà phê Việt Nam khi chưa rang có nhiều kích cỡ khác nhau, việc phân loại cũng khiến cà phê khi rang không bị cháy. Thông thường người ta sẽ phân loại cà phê theo kích cỡ  sàn. Qua đó có thể đảm bảo tỉ lệ % thành hình, tỉ lệ % hạt đen vỡ, tỉ lệ lệ % tạp chất, độ ẩm…

Quy trình rang hạt cà phê Việt Nam

Một trong những bước quan trọng nhất để sản xuất cà phê Việt Nam chất lượng cao chính là công đoạn rang cà phê. Vì công đoạn này có tính chất quyết định đến chất lượng của cà phê thành phẩm. Dưới tác động nhiệt, hạt cà phê sẽ có mùi đặc trưng và hương vị vô cùng thơm ngon.

Bằng công đoạn rang hạt cà phê có độ bền cơ học giảm. Cà phê sẽ giòn thơm và giúp việc nghiền hạt cà phê dễ dàng bị vỡ ra. Thành quả là bột cà phê sánh mịn thơm ngon

Làm nguội cà phê Việt Nam sau khi rang

Cà phê Việt Nam sau quá trình rang thì rất hơn và đậm vị. Đây được coi là đặc trưng và làm nên giá trị của cà phê. Vì vậy để tránh thất thoát hương thơm và giữ được hương vị lâu, bạn nên làm nguội hạt cà phê càng nhanh và bảo quản chúng tốt nhất.

Xay hạt cà phê sạch

Quy trình sản xuất hạt cà phê Việt Nam đạt chuẩn không thể bỏ qua quá trình xay hạt cà phê. Bằng bước này bạn sẽ giảm kích thước của hạt cà phê. Phá vỡ cấu trúc vốn có của hạt cà phê rang. Chính công đoạn này cũng giúp việc pha chế được thuận tiện hơn.

Như vậy, quá trình sản xuất cà phê vô cùng quan trọng. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của ly cà phê thành phẩm. Vì thế để có được hương vị thơm ngon, bạn nên đảm bảo những bước trên để có được ly cà phê hấp dẫn cho mình.

Mua cà phê Việt Nam tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Mua cà phê Việt Nam tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê nguyên chất, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê rang mộc nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê pha phin sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê nguyên chất chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê Việt Nam ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0937 404 167 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!

Other news

bg subscribe

Sign up to receive information from ZeMor coffee

ZeMor coffee
Address:
Customer Policy

Contact Info
Follow Us

Payment methods
  • COD
  • Bank transfer
  • Electronic wallet
Business Certificate Number: 0305693542 – Issued on Febuary 22, 2008
By the Department of Planning and Investment of HCM City.