CÁC GIỐNG CÀ PHÊ CHÍNH ĐƯỢC SẢN XUẤT Ở VIỆT NAM

ZEMOR
|
30/05/2023


Cà phê Việt Nam nổi tiếng là một trong những loại cà phê mạnh và đắng đậm nhất thế giới. Đó là vì hàm lượng caffein cao. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc rằng chính xác thì điều gì đã làm cho cà phê Việt Nam trở nên mạnh mẽ như vậy, và hàm lượng caffein trong cà phê Việt Nam là bao nhiêu? Hãy cùng đọc để có câu trả lời nhé!

Các giống cà phê chính được sản xuất ở Việt Nam

Phần lớn cà phê Việt Nam được làm từ hạt Robusta. Việt Nam là nước sản xuất giống cà phê này lớn nhất thế giới. Hơn 90% cà phê sản xuất trong nước được tạo thành từ hạt Robusta. Nó có vị gắt, chát và đắng, mọc nhiều ở khu vực nam Tây Nguyên. Nhìn chung, việc trồng Robusta khá dễ dàng: nó phát triển ở những vùng đất bằng phẳng và thích nghi với hầu hết các điều kiện tự nhiên của Việt Nam.


Nó cũng có hình dạng hạt tròn để phân biệt nó với một loại cà phê khác


Arabica so với Robusta là một loại cây kỳ lạ hơn. Nó yêu cầu nhiệt độ ấm ổn định, không xuống dưới +15 ° C và ánh sáng mặt trời thường xuyên. Arabica không thể phát triển ở địa hình bằng phẳng và mọc càng cao càng tốt trên mực nước biển (bắt đầu từ 1500 mét). Có một số yêu cầu đối với điều kiện đất. Nó phải màu mỡ và phong phú, và bản thân cây phải được bảo vệ thường xuyên khỏi côn trùng.


Điều kiện trồng Arabica và Robusta chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hương vị của chúng. Arabica có một hương vị tinh tế và dễ chịu, trong khi Robusta có vị đắng và đậm đà.

Tại sao cà phê Việt Nam lại mạnh?

Hương vị của cà phê phụ thuộc vào một số yếu tố. Một trong số đó là nguồn gốc của hạt cà phê. Có hơn 120 loại cây cà phê khác nhau. Robusta là một trong những loại cà phê có hàm lượng cafein cao nhất. Vì vậy, hàm lượng caffein là yếu tố thứ hai ảnh hưởng trực tiếp đến độ đậm đà của cà phê.


Cách pha cũng quyết định độ đậm đà của cà phê. Caffeine được giải phóng tối ưu xảy ra ở nhiệt độ nước +95 ° C. Đun sôi thúc đẩy quá trình giải phóng hóa chất.

Cà phê xay. Trong quá trình chiết xuất (diễn ra trong khi pha cà phê) các chất hòa tan được trộn với nước. Như vậy, cà phê xay càng mịn thì diện tích tiếp xúc với nước càng lớn và chiết xuất càng nhanh. Pha cà phê thô cần nhiều thời gian hơn để có được một thức uống đậm đà.



Đối với các phương pháp pha cà phê khác nhau, có một quy tắc chung được áp dụng: cà phê được ủ càng lâu, hạt xay càng thô. Một trường hợp ngoại lệ là pha cà phê trong bình pha cà phê, nơi loại cà phê xay mịn mang lại độ đặc sệt đẹp mắt.


Hàm lượng caffeine trong cà phê Việt Nam là bao nhiêu?

Như đã đề cập trước đây, Robusta chủ yếu được sử dụng để sản xuất cà phê ở Việt Nam. Nó có hàm lượng cafein cao (1,5 - 3,2%) và hàm lượng tinh dầu thấp (khoảng 8%). Những đặc điểm như vậy tạo nên sức mạnh và hương vị se khít của Robusta.



Hàm lượng caffeine trong Arabica tương đương 1 - 1,5%, đó là lý do tại sao nó có hương vị tinh tế hơn.


Một tách cà phê (khoảng 250ml) làm từ hạt Robusta có 265 mg caffeine. Trong khi Arabica có gần 120-140 mg, ít hơn hai lần so với Robusta.


Thương hiệu ZeMor Coffee chuyên cung cấp những sản phẩm cà phê ngon nhất tại vùng đất trứ danh Di Linh và Cầu Đất thuộc tỉnh Lâm Đồng. Hạt cà phê của được chọn lọc kỹ càng và rang xay chuyên nghiệp. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm về cà phê Việt Nam và thưởng thức những ly cà phê ngon nhất Việt Nam nhé!

Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.