CÓ NÊN UỐNG CÀ PHÊ ĐƯỢC HÂM NÓNG HAY KHÔNG?

ZEMOR
|
30/05/2023



Cà phê không uống hết có nên cất tủ lạnh và mang hâm nóng hay không? Uống như vậy có ảnh hưởng gì không? Hôm nay, hãy cùng ZeMor Coffee tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Cà phê hâm nóng sẽ như thế nào?





Bạn hãy thử và xem điều này có đúng không nhé: Càng hâm nóng thì cà phê sẽ càng đắng!


Vậy lý do tại sao cà phê khi hâm nóng lại đắng hơn, đặc biệt là hâm trong lò vi sóng?


Khi cho tách cà phê vào lò vi sóng, bạn đang khởi động lại quá trình pha cà phê, quá trình này có thể giải phóng nhiều hợp chất có vị đắng và chát hơn. Vì vậy, bạn càng hâm nóng cà phê thì càng tạo ra nhiều axit gây đắng. Dù lúc đó, trong tách có bột cà phê hay không.

Uống cà phê hâm nóng có sao không?




Hâm nóng lại tách cà phê uống dở sẽ không gây hại gì ngoài việc vị đắng sẽ tăng lên. Mặc dù hâm nóng cà phê là an toàn, nhưng tách cà phê được hâm nóng có thể có mùi vị không giống với khẩu vị yêu thích của bạn.


Hơn nữa, một số người bị ngứa cổ họng sau khi uống cà phê hâm nóng. Điều này có thể do caffein trong cà phê hoặc chứng trào ngược dạ dày, khả năng dị ứng và tình trạng sức khoẻ của người uống.

Có nên hâm nóng lại cà phê


Tuy không gây hại nhưng nếu bạn là một người uống cà phê hàng ngày, bạn không nên uống cà phê đã được hâm nóng. Bởi khi hâm lại cà phê, hương vị của nó sẽ bị thay đổi và hơn nữa gây ra vị đắng. 


Ngay khi cốc cà phê còn hơi nóng, hãy thưởng thức nó. Hãy pha cà phê một lần dùng và chỉ đủ uống. Thưởng thức ngụm cà phê nóng hổi với cảm giác tuyệt vời sảng khoái. Nhờ vậy cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Đồng thời, bạn cũng đừng cố sử dụng bã cà phê để uống






Đừng cố lạm dụng bã cafe để sử dụng pha lần hai. Bởi nó chỉ làm cho tách cafe của bạn thêm vị đắng và có mùi khét bởi bã cà phê đã qua hai lần nhiệt độ.


Hơn nữa, khi gặp nhiệt độ quá cao, cà phê sẽ tiết ra càng nhiều chất caffein, gây đắng và không tốt cho cơ thể. 


Bạn cũng nên đảm bảo cà phê bạn đang sử dụng là cà phê sạch và nguyên chất để đảm bảo hương vị thơm ngon của tách cà phê.


Tham khảo các sản phẩm của ZeMor Coffee!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.