CÔNG DỤNG ĐẶC BIỆT CỦA CÀ PHÊ RANG MỘC VỚI NGƯỜI THỪA CÂN!

ZEMOR
|
11/10/2024

Không chỉ thơm ngon mà cà phê rang mộc còn giúp con người khỏe mạnh hơn. Với các đối tượng khác nhau, cà phê sẽ có cách tác động riêng. Chúng có nhiều hoạt chất sinh học có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình giảm cân. Cùng cà phê Việt Thiên tìm hiểu về công dụng đặc biệt này nhé!

Công dụng tuyệt vời của cà phê rang mộc đối với người thừa cân

Cách uống cà phê đen giúp giảm cân, duy trì vóc dáng hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các hoạt chất tự nhiên có trong cà phê rang mộc sẽ có khả năng thúc đẩy mỡ ở các mô và tăng cường trao đổi chất. Điều này có tác động  rất tốt đến những người béo, thừa cân. 

Trong cà phê thường có những hoạt chất chủ yếu như:

  • Caffeine: đây là hợp chất kích thích chính, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

  • Axit chlorogenic: là những hợp chất sinh học tự nhiên có trong cà phê. Hợp chất này có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ năng lượng và chuyển hóa.

  • Theobromine: là chất kích thích được tìm thấy một lượng nhỏ trong cà phê.

  • Theophylline: chất kích thích khác được tìm thấy trong cả ca cao và cà phê, hợp chất này đã được sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn.

Uống cà phê rang mộc giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất

Theo cơ chế thông thường, khả năng đốt cháy chất béo càng cao thì tỉ lệ trao đổi chất càng lớn. Và Caffeine trong cà phê rang mộc có thể làm tăng tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi lên đến 3 - 11%. 

Nếu bạn duy trì thói quen uống một tách cà phê đen vào buổi sáng, trước khi tập thể dục (không uống khi bụng rỗng) sẽ thúc đẩy khả năng trao đổi chất, từ đó đốt cháy 11-13% chất béo trong cơ thể, tăng hiệu quả cho quá trình tập luyện của bạn.

Công dụng đốt cháy chất béo của cà phê rang mộc

Nên uống cà phê giảm cân vào lúc nào hiệu quả tốt nhất?

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo lên tới 29% ở những người gầy và 10% ở những người béo. 

Có được điều này là do caffeine làm tăng nồng độ hormone epinephrine trong máu. Epinephrine hay còn được gọi là adrenaline, đi qua máu đến các mô mỡ, báo hiệu chúng phân hủy chất béo và giải phóng vào máu và bài tiết ra ngoài.

Việc giải phóng axit béo vào máu chỉ giúp bạn giảm cân khi có sự hao hụt calo. Công dụng đốt cháy chất béo của cà phê rang mộc chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn hạn, sau khi cơ thể đã quen dần với điều đó thì công dụng này sẽ kém hiệu quả dần.

Đồng thời, caffeine sẽ giúp cơ thể làm giảm cảm giác thèm ăn. Có nghiên cứu cho thấy nam giới ăn ít hơn sau khi dùng cà phê. 

Người thừa cân nên uống cà phê rang mộc vào thời điểm nào?

Vậy uống, cà phê rang mộc vào thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể? Uống cà phê vào buổi sáng trước khi tập thể dục sẽ làm tăng tác dụng đốt mỡ. Uống vào buổi chiều cũng được nhưng sẽ không hiệu quả bằng do quá trình trao đổi chất buổi chiều diễn ra chậm hơn. Đối với một số người, việc uống cà phê vào buổi chiều cũng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Bên cạnh đó, caffeine còn có tác dụng giải phóng một lượng lớn polyphenol, các hợp chất có nguồn gốc thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Mua cà phê rang mộc tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê rang mộc sạch không pha trộn các loại tạp chất với giá cạnh tranh luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu về sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê rang mộc đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

Tổng kết 

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê rang mộc sạch tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0937 404 167 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.