MÁCH BẠN CÁCH CHỌN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TỐT NHẤT CHO SỨC KHỎE

ZEMOR
|
09/01/2024


Với mọi người, cà phê nguyên chất thực sự là một thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải loại cà phê nào cũng mang đến công dụng tuyệt vời đó. Bạn đã biết cách lựa chọn cà phê tốt nhất cho sức khỏe? Hôm nay, hãy cùng cà phê Việt Thiên sẽ bật mí cho bạn những cách chọn cà phê nguyên chất tốt nhất cho sức khỏe nhé, cùng bắt đầu thôi!

Chọn cà phê nguyên chất tốt cho sức khỏe như thế nào? 

Miễn phí Đồng Hồ Báo Thức để Bàn Tương Tự Màu đen Tròn Ảnh lưu trữ

Không còn gì có thể bàn cãi rằng, cà phê nguyên chất được ca ngợi như một thần dược mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai, không phải trong tình trạng nào cũng phù hợp với nó. Tùy từng mục đích và tình trạng cơ thể mà người dùng nên lựa chọn loại cà phê, cách pha chế phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách lựa chọn cà phê nguyên chất tốt cho sức khỏe phụ thuộc phần nhiều vào người dùng, mục tiêu mà họ hướng đến. Dưới đây, cà phê Việt Thiên sẽ nêu ra một số ví dụ cụ thể giúp bạn dễ hình dung hơn với lựa chọn của mình nhé!

  • Để phục vụ việc giảm cân, bạn nên lưu ý đến hàm lượng calo trong tách cà phê của mình. Chỉ nên chọn cà phê ít hoặc không chứa calo. Với tiêu chí này, cà phê đen nguyên chất là ứng cử viên phù hợp. Mỗi cốc (177ml) cà phê đen chỉ chứa 2 calo và hầu như không có bất kì thành phần carbs, chất xơ và chất béo nào cùng với lượng chất đạm rất ít (khoảng 0.2gr)
  • Người nhạy cảm với caffeine hoặc bị lo âu, mắc bệnh tim mạch, bạn cần sử dụng loại cà phê đã tách caffeine (decaf). Các bạn đừng lo lắng việc cà phê decaf sẽ bị giảm lợi ích bởi nó vẫn chứa các chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng cà phê decaf có các tác dụng về sức khỏe tương tự như cà phê thông thường.
  • Nếu bị tiểu đường, bạn cần giảm lượng đường thêm vào mỗi ly cà phê nguyên chất. Hạn chế tối đa các chất làm ngọt, kem béo và bơ thực vật. Lựa chọn tốt nhất là bạn nên sử dụng cà phê rang mộc nguyên chất.
  • Nếu muốn chống lại bệnh tật bằng chế độ ăn chống viêm, ly cà phê của bạn nên có một chút quế hoặc nghệ.

Bên cạnh đó, yếu tố chuyển hóa caffeine của cơ thể cũng cần được cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm. Cách cơ thể phản ứng với caffeine sẽ khác nhau tùy đặc điểm thể trạng của từng người. Có người uống cà phê bị mất ngủ, có người lại không. Do vậy, mọi người cần theo dõi sự thay đổi của mình khi uống cà phê để điều chỉnh kịp thời.

Cách tạo ra một ly cà phê nguyên chất tốt cho sức khỏe

Miễn phí Ảnh lưu trữ miễn phí về ban ngày, bọt, cà phê Ảnh lưu trữ

Tính “lành mạnh” là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá mức độ tốt cho sức khỏe của cà phê nguyên chất. Sự lành mạnh của một ly cà phê có thể bị ảnh hưởng bởi các thành phần:

  • Lượng chất tạo ngọt thêm vào.
  • Lượng sữa, kem thêm vào.
  • Hàm lượng chất chống oxy hóa.
  • Phương pháp pha chế (pha phin, pha máy…).
  • Lượng cà phê bạn tiêu thụ. Dù là loại cà phê nào cũng chỉ nên tiêu thụ vừa phải, không nên quá 4 ly/ ngày.
  • Loại cà phê, hãng cà phê, phương pháp rang xay.

Việc bạn cho gì vào ly cà phê nguyên chất có thể làm thay đổi tính chất, công dụng của nó. Một ly cà phê đen nguyên chất chứa ít calo, tốt cho sức khỏe thậm chí với người tiểu đường. Tuy nhiên khi thêm sữa, đường,… sẽ làm tăng lượng calo lên đáng kể. Đồng thời có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sữa sẽ làm giảm lượng polyphenol trong cà phê mà cơ thể có thể hấp thu. 

Cho thêm sữa vào cà phê không chỉ làm tăng lượng calo mà còn hạn chế khả năng hấp thu các chất chống oxy hóa tốt cho hệ tim mạch trong món đồ uống này. Nếu yêu thích vị ngọt nhưng không muốn gặp phải các “tác dụng phụ” này, các bạn có thể thay thế đường, sữa bằng các thành phần tạo ngọt không calo từ thiên nhiên như: cam thảo hoặc cỏ ngọt.

Ngoài ra, mức nhiệt cũng có ảnh hưởng nhất định đến ly cà phê bạn đang dùng. Để cà phê nguyên chất ở mức nhiệt cao quá lâu có thể khiến các chất có lợi bị phân hủy. 

Mua cà phê nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê nguyên chất, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những sản phẩm chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê rang mộc sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!

Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.