MUA CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT NGON TẠI TPHCM

ZEMOR
|
17/11/2023

Để khởi nghiệp cà phê, việc tìm nguồn cà phê nguyên chất, sạch, ngon với giá cả hợp lý luôn là vấn đề quan trọng nhất. Đối với những chủ quán cà phê, sự tràn lan của cà phê trộn, cà phê ướp sẽ mang lại rất nhiều thiệt hại. Vậy hôm nay, hãy cùng Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên trả lời câu hỏi Mua cà phê nguyên chất ở đâu ngon tại TPHCM nhé!

Cà phê nguyên chất là như thế nào?

CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT CÓ TÁC DỤNG GÌ VỚI SỨC KHỎE BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? | CENTURY  COFFEE

Cà phê hạt rang là sự kết tinh giữa trời và đất tạo nên hương vị độc đáo thơm ngon mà ít loại thức uống nào sánh bằng. Vì lý do đó mà hạt cà phê trở thành thức uống được nhiều người yêu quý, bên cạnh đó, nó cũng rất tốt cho sức khỏe.

Cà phê được nghiên cứu là có thể gây kích thích đối với người sử dụng do có chứa hàm lượng cafein. Cà phê thường được thưởng thức nóng, dù cà phê đá cũng được nhiều người ưa dùng. Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy lượng cà phê tiêu thụ trung bình là vừa đủ hoặc có lợi đối với một người lớn khỏe mạnh.

Cà phê đến Việt Nam theo người Pháp. Đồn điền cà phê đầu tiên được lập ở Việt Nam là do người Pháp khởi sự ở gần Kẻ Sở, Bắc Kỳ vào năm 1888. Giống cà phê Arabica được trồng trên vùng đồi cao, có khí hậu ôn hòa. Sau việc canh tác cà phê lan xuống vùng Phủ Lý, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Kon Tum và Di Linh. Năm 1937-1938 tổng cộng trên lãnh thổ Việt Nam có 13.000 ha cà phê, cung ứng 1.500 tấn. Hiện tại, Việt Nam có ba loại cà phê chính, đó là cà phê chè (arabica), cà phê vối (robusta), cà phê mít (liberica).

Cà phê được tiêu thụ nhiều nhất ở Việt Nam là cà phê Robusta. Cà phê nguyên chất thường có vị đắng không gắt, nhẹ, hơi ngọt, không đọng lại lâu vị đắng trong miệng, uống nước trà hay nước lọc tráng miệng là hết ngay. Thông thường, giá cà phê nhân đang giao động từ 50 - 80 ngàn/ký.

Tuy nhiên, vì lợi nhuận và không có kinh nghiệm, nhất là kiến thức về chế biến cà phê còn hạn chế, nên trên thị trường cà phê Việt nam còn rất hỗn độn, quá nhiều cơ sở chế biến cà phê ra đời, người tiêu dùng rất phân vân khi lựa chọn cho mình một loại cà phê ngon, thực phẩm an toàn. Nhiều cơ sở kinh doanh mạnh, tiếp thị rầm rộ nhưng thực chất cà phê chưa đạt được chất lượng và nhất là thực phẩm an toàn (dùng hoá chất quá nhiều).

Phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê không nguyên chất

Cà phê nguyên chất là gì? Cách nhận biết "cafe nguyên chất 100%"? - PTL  Việt Nam

Khi muốn mua cà phê nguyên chất, bạn phải phân biệt được xem đâu là cà phê nguyên chất và cà phê không nguyên chất. Một ly cà phê nguyên chất được pha từ bột cà phê thường có màu cánh gián chứ không phải màu đen sẫm. Nước cà phê trong chứ không đen, đục. 

Để thử, bạn có thể sử dụng hai ly nước lọc, sau đó cho bột cà phê vào và quan sát. Nếu bột cà phê tan nhanh thành từng mảng và nhanh chóng chìm xuống đáy ly, đó là bột cà phê đã được pha trộn cùng bột bắp và bột đậu nành. Ly nước sẽ nhanh chóng có màu đen sẫm, đục. Nếu sau khi cho bột cà phê vào trong ly mà thấy bột cà phê nổi, tan cực chậm, thì đó là cà phê nguyên chất. Nước trong ly sẽ có màu vàng cánh gián, trong. 

Thứ hai, với cà phê pha phin, nếu khi chưa cho đường hoặc sữa mà nếm thử thấy ngọt, thì chắc chắn đó không phải là cà phê nguyên chất. Trong thành phần của loại cà phê này có caramen, khả năng sẽ có thêm bột đậu nành, bột bắp rang và hóa chất để làm keo cà phê. Loại cà phê này khi uống dậy mùi nhưng bạn để ý, sẽ bị một chất gì đó dính dính trên môi. 


Thứ ba, nếu bạn mua ly cà phê mà nước cà phê có màu đen sẫm đáng ngờ, thì coi chừng bạn đang uống cà phê có trộn phẩm nhuộm. Loại phẩm này dùng trong công nghệ dệt, cực độc đối với sức khỏe. Cũng có nơi không cần tí cà phê nào mà chỉ dùng phẩm này trộn lẫn hương cà phê (mua được rất dễ dàng ở chợ Kim Biên) là có một ly cà phê bán cho khách hàng.

Thứ tư, nếu các bạn quyết định mua bột cà phê nguyên chất để tự pha cho an toàn. Thì cách kiểm tra dễ nhất là dùng tay để kiểm tra. Bột cà phê nguyên chất thường nhẹ, tơi xốp, nên khi xoa giữa hai ngón tay, bạn sẽ thấy điều đó. Còn bột cà phê trộn bột bắp, bột đậu nành thường nặng hơn, không được tơi xốp, khi xoa giữa hai ngón tay thường bị bết lại. 

Ngoài ra, còn có thêm một kinh nghiệm để phân biệt nữa là bột cà phê có pha trộn thường có màu đen. Còn bột cà phê nguyên chất thì có màu nâu sáng.


Thứ năm, nếu bạn pha cà phê bằng phin. Sau khi đổ nước nóng lên phin cà phê đã có bột cà phê, nếu bột đó sau khi rưới nước xẹp xuống thì là cà phê đã pha trộn. Còn loại bột cà phê sau khi rưới nước sôi, nở bồng lên thì đó là bột cà phê nguyên chất. 

Cuối cùng, cà phê nguyên chất khi pha sẽ có bọt li ti, nổi dày đặc trên bề mặt nhưng chúng sẽ tan nhanh. Còn cà phê có hóa chất hoặc bột ngũ cốc, có thể tạo bọt rất đẹp, bong bóng lớn, nhìn dưới ánh sáng bọt này bắt sáng óng ánh, rất lâu xẹp.

Mua cà phê nguyên chất ở đâu tại TPHCM

Nói đến việc mua cà phê nguyên chất rang xay ngon ở Sài Gòn thì phải nói ZeMor Coffee. Cà phê tại ZeMor Coffee mang đến hương vị tự nhiên, không lẫn vào đâu so với các loại cà phê được bán ở mọi nơi. 

Hương vị của cà phê ZeMor Coffee được nhiều Khách hàng đánh giá là rất đặc biệt. Không quyến rũ ngay từ ngụm đầu nhưng lại lưu luyến không dứt ra được. Chính cái hương vị đặc biệt này đã dần hấp dẫn các vị khách khó tính nhất, sành sỏi nhất khi thưởng thức cà phê nguyên chất. 

Cà phê nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những người đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!

Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.