NÊN IM LẶNG HAY NÓI CHUYỆN KHI ĐI CÀ PHÊ?

ZEMOR
|
30/06/2023

Từ xưa đến nay, quán cà phê luôn là địa điểm để mọi người gặp gỡ bạn bè, chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống hay đến chụp hình, vui chơi thư giãn đầu óc. Nhưng hiện nay cũng có nhiều người chọn quán cà phê là nơi làm việc, học tập. Vậy, đi cà phê nên im lặng hay nói chuyện?

Văn hóa khi đi cà phê là gì?

Tổng hợp hơn 87 về mô hình quán cafe tiếng anh mới nhất - thdonghoadian

Trong nhịp độ của xã hội hiện tại, con người càng ngày càng chú ý nhiều hơn đến cách thức ứng xử, văn hóa giao tiếp ở nhiều địa điểm khác nhau. Không chỉ trong phạm vi trường học, cơ quan mà còn mở rộng ra tại nơi công cộng, vui chơi như công viên hay quán cà phê. 


Văn hóa khi đi cà phê là cách hành xử diễn ra trong các quán cà phê sao cho phù hợp với thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, không làm ảnh hưởng đến người khác. 


Tuy không có một bộ quy tắc chuẩn nào dành cho vấn đề này, nhưng việc đánh giá văn hóa cà phê cũng trở nên “cảm tính” và tùy trường hợp. Đôi khi nó còn ảnh hưởng đến vấn đề đạo đức của nhiều người và trở thành tâm điểm bàn tán.

Vậy khi đi cà phê, nên im lặng hay nói chuyện mới là điều bình thường?  

Những năm trước đây khi chưa thịnh hành việc đến quán cà phê để làm việc thì việc nói chuyện cười vui ở quán cà phê là điều hợp lý, chẳng có gì phải bàn cãi. 


Bởi quán cà phê cũng không phải thư viện mà là một nơi kinh doanh trong ngành dịch vụ. Khách hàng đến vui chơi, giải trí là mang đến lợi nhuận, doanh thu cho quán. 


Lựa chọn im lặng hay nói chuyện khi đi cà phê không thể đánh giá một cách cứng nhắc mà còn tùy thuộc vào mô hình cà phê.

Nếu bạn đến các quán cà phê dạng Workspace, việc im lặng là điều cần thiết 

Workspace là các quán theo mô hình là nơi học tập, làm việc. Những khách hàng khi đến đây đều mang theo mục đích kiếm tìm một nơi làm việc mới mẻ để “đổi gió”, tạo ra niềm vui trong khi hoàn thành công việc. 


Nếu bạn ghé thăm những quán cà phê workspace thì nên giữ gìn trật tự chung để mọi người có không gian làm việc hiệu quả. 

Vậy làm thế nào để nhận diện quán cà phê làm việc?

Top 12 Quán Cafe Làm Việc Hà Nội Yên Tĩnh Giúp Bạn Tập Trung


Thông thường, những quán cà phê dạng này sẽ được thông báo trên các trang thông tin của quán, tuy nhiên không phải ai cũng cẩn thận tìm hiểu kỹ càng trước khi đến. 


Mọi người có thể đọc bảng lưu ý ở quầy order hoặc trên cửa để hiểu hơn về các quy định tại đây. Bên cạnh đó, nếu có sự nghi ngờ đừng ngần ngại hỏi các bạn nhân viên để không vì sự nhầm lẫn vô tình mà làm ảnh hưởng những người khác. 


Hoặc, bạn cũng có thể chú ý đến không gian xung quanh và tìm cách cư xử cho phù hợp.

Bạn có thể rôm rả tại những quán cà phê lề đường

Một buổi sáng cà phê với bạn bè cũng trở nên rất nghệ nhờ tính năng Super  Slow-motion trên Galaxy S9

Ở những quán cà phê không phải cà phê sách hay workspace thì việc trò chuyện hay ồn ào là điều bình thường. 


Chúng là địa điểm để mọi người thư giãn đầu óc, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Chúng ta thường đến quán cà phê với cạ cứng, với người thân,… đương nhiên không thể thiếu những câu chuyện từ tầm phào đến quan trọng. 


Do đó, việc nói chuyện ồn ã cũng là điều bình thường, góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp của quán. 


Nhiều người cũng thích bầu không khí sôi nổi để tận hưởng hơn là sự yên tĩnh, buồn tẻ. Nếu quán không có các quy định đặc thù thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái vui đùa. Mọi người bỏ tiền ra mua dịch vụ giải trí thì cũng nên được thỏa mãn, cảm thấy vui vẻ. 


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.