NÊN MUA CAFE HÒA TAN LOẠI NÀO? CÁCH CHỌN CÀ PHÊ HÒA TAN

ZEMOR
|
26/04/2024

Cà phê hòa tan hiện đang là một trong những loại cà phê phổ biến, được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Cà phê hòa tan cho bạn thưởng thức những ly cà phê thơm ngon với cách pha đơn giản và rút ngắn thời gian chờ đợi. Nhưng hiện tại, giữa vô vàn thương hiệu cafe hòa tan trên thị trường thì nên chọn mua cafe hòa tan như thế nào?

Cà phê hòa tan là gì?

Cà phê hòa tan là gì?

Cà phê hòa tan là gì?

Cà phê hòa tan, hay còn gọi là cafe hòa tan, là một loại đồ uống được làm từ cà phê được xay nhỏ và trộn chung với các thành phần khác như đường và sữa theo khẩu vị. Quá trình chế biến cà phê hòa tan bao gồm rang xay và sấy khô, sau đó loại bỏ nước để tạo ra dạng bột hoặc tinh thể. Để thưởng thức, chỉ cần cho cà phê hòa tan vào nước sôi và khuấy đều là có thể sử dụng ngay.

Phân loại cà phê hòa tan

Cà phê hòa tan đã được pha sẵn có thể được phân loại theo nhiều cách khác nhau, nhưng một số cách phổ biến bao gồm:

Theo loại hạt cà phê

Phân loại dựa trên loại hạt cà phê sử dụng, chủ yếu là Robusta và Arabica hoặc sự phối trộn của hai loại này. Hạt Robusta thường có hương vị đắng, chua, đậm đà và chứa nhiều caffeine hơn, trong khi hạt Arabica có hương vị ngọt, thanh, thơm và ít caffeine hơn.

Theo phương pháp sấy khô:

Cà phê hòa tan có thể được sản xuất thông qua hai phương pháp chính là sấy đông lạnh và sấy phun.

Sấy đông lạnh là quá trình làm lạnh dung dịch cà phê đặc đến tạo thành tinh thể đá, sau đó tách nước ra khỏi tinh thể bằng quá trình thăng hoa.

Sấy phun là quá trình phun dung dịch cà phê đặc từ một tháp cao vào một buồng chứa không khí nóng, tạo ra bột cà phê khô.

Sấy đông lạnh giữ được hương vị và chất lượng của cà phê tốt hơn, mặc dù có chi phí cao hơn so với sấy phun.

Theo thành phần phụ trợ

Cà phê hòa tan có thể được trộn với các thành phần khác như đường, bột kem, hương liệu, phụ gia,... để tạo ra các sản phẩm như cà phê 3in1, 4in1.

Lợi ích và tác hại khi sử dụng cà phê hòa tan

Lợi ích và tác hại khi sử dụng cà phê hòa tan

Lợi ích và tác hại khi sử dụng cà phê hòa tan

Lợi ích và tác hại của việc sử dụng cà phê hòa tan đã pha sẵn:

Lợi ích:

  • Tiện lợi: Cà phê hòa tan pha sẵn rất thuận tiện và nhanh chóng để sử dụng, không cần phải xay cà phê và pha trong quá trình chuẩn bị.

  • Bảo quản dễ dàng: Cà phê hòa tan có thể bảo quản được lâu hơn so với cà phê hạt, và không cần điều kiện bảo quản đặc biệt.

  • Đa dạng về khẩu vị: Cà phê hòa tan có thể được sản xuất với nhiều hương vị và thành phần khác nhau, từ đậm đà đến ngọt ngào, phù hợp với sở thích của mọi người.

Tác hại:

  • Cà phê hòa tan gây mất ngủ và lo âu do chứa caffeine, một chất kích thích tác động vào hệ thần kinh trung ương. Nếu tiêu thụ quá nhiều caffeine, có thể dẫn đến mất ngủ, lo âu, run tay chân, tim đập nhanh và rối loạn nhịp tim.

  • Cà phê hòa tan cũng có thể gây đau dạ dày vì tính axit cao, khiến cho dạ dày bị kích thích và gây kích ứng niêm mạc. Đặc biệt, khi uống cà phê hòa tan khi đói hoặc có vấn đề về dạ dày như viêm loét, có thể gây ra đau dạ dày, ợ chua, khó tiêu hoặc buồn nôn.

  • Ngoài ra, cà phê hòa tan cũng có thể gây dị tật cho thai nhi khi phụ nữ mang thai tiêu thụ quá nhiều caffeine. 

Cách chọn mua cafe hòa tan ngon

Cà phê hòa tan ngày nay được ưa chuộng vì sự tiện lợi. Trên thị trường có nhiều loại với đa dạng hương vị. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua cafe hòa tan ngon phù hợp.

  1. Chọn cà phê hòa tan theo đóng gói

Dạng hũ: Cho phép điều chỉnh liều lượng, độ đậm theo ý thích và có thể tái sử dụng hũ, tiết kiệm và dễ lưu giữ.

Dạng gói: Nhỏ gọn, tiện lợi, giá mềm hơn, nhưng có thể tạo ra rác thải và khó điều chỉnh hương vị.

  1. Phân biệt cà phê sấy phun và sấy lạnh

Sấy phun: Dễ tan, nhưng mất mùi vị gốc và có giá thấp hơn.

Sấy lạnh: Giữ mùi vị gốc, tuy nhiên giá cao hơn và tốn thời gian hơn.

  1. Chọn mua theo cách pha

Cà phê hòa tan có thể sử dụng cho nhiều cách pha khác nhau như đen đá, sữa đá...Lưu ý liều lượng và khẩu vị để phù hợp với sở thích của bạn.

Cách pha cafe hòa tan ngon

Cách pha cà phê hòa tan ngon nhất:

  • Lấy 2g cà phê hòa tan đen hoặc 1 gói cà phê hòa tan, đổ vào cốc.

  • Thêm 140ml nước nóng vào cốc, khuấy đều.

  • Đối với cà phê đá, pha với 70ml nước nóng, sau đó thêm đá vào ly.

Để tránh cà phê hòa tan bị vón cục, hãy khuấy trước với ít nước nóng hoặc nước thường trước khi pha. Rang bột cà phê hòa tan trên chảo hoặc đun hỗn hợp cà phê pha nước trên lửa nhỏ để tăng vị đắng và hương thơm. Thêm một chút muối vào cà phê để tạo vị mới mẻ.

>> Xem thêm: Bí quyết chọn mua các loại cafe hòa tan ngon

Mua cà phê hòa tan ở đâu ngon và chất lượng tại HCM 

Mua cà phê hòa tan tại Cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

Cà phê hòa tan tại ZeMor Coffee cũng được chắt lọc từ nguồn nguyên liệu tinh túy nhất để tạo ra hương vị cà phê hòa tan đậm đà, nguyên bản nhất. Khi lựa chọn cafe hòa tan, quan trọng nhất là chọn loại cafe phù hợp với khẩu vị của bạn. Bạn cũng nên xem xét đến yếu tố như hương vị, độ đậm, và loại hạt cafe được sử dụng để sản xuất.  

Cà phê hòa tan 3in1 Vị dịu dàng của nhà ZeMor Coffee là sự pha trộn tinh tế giữa cà phê Robusta Di Linh và Arabica Cầu Đất. Những hạt cà phê này được trồng và thu hoạch từ vùng nguyên liệu sạch có diện tích hơn 300 hecta của ZeMor tại tỉnh Lâm Đồng. Với 100% hạt cà phê tự nhiên, chín mọng được lựa chọn kỹ lưỡng và chế biến bằng máy móc hiện đại cùng bí quyết đặc biệt, ZeMor đã tạo ra sản phẩm giữ trọn hương vị nguyên bản của cà phê.

>> Xem thêm: Ưu đãi lớn: Mua cafe hòa tan ngon giá rẻ, hấp dẫn không thể bỏ qua

Tổng kết 

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua cafe hòa tan ngon, được nhiều người yêu thích trên thế giới. Hy vọng rằng Cà phê Việt Thiên đã giúp bạn tìm được loại cà phê hòa tan hợp khẩu vị nhất cho bản thân mình. Nếu quán của bạn đang cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM, hãy liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline: (028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc truy cập Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được sự tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.