UỐNG CÀ PHÊ RANG MỘC CÓ GÂY KHÓ THỞ?

ZEMOR
|
24/09/2024


Cà phê rang mộc đang là một trong những thức uống đang được yêu thích nhất thế giới. Tuy mang đến sự tỉnh táo và nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng nó cũng có thể trở thành mối đe dọa với những người gặp vấn đề sức khỏe. Vậy uống cà phê nguyên chất có gây khó thở không?

Uống cà phê rang mộc gây khó thở với người mắc bệnh tim, hô hấp

Uống cà phê rang mộc gây khó thở?

Uống cà phê rang mộc gây khó thở?

Nguyên nhân khiến cho cà phê rang mộc gây nên tình trạng khó thở ở những người có trái tim không khỏe mạnh là do caffeine. Hàm lượng caffeine cao trong cà phê rang mộc hoặc dùng quá liều có thể tạm thời làm gây khó thở, tăng nhịp tim, huyết áp, gây ra khó thở. 

Đồng thời, người mắc bệnh tim khi uống quá nhiều cà phê rang mộc sẽ có một số tác dụng phụ liên quan như nhịp tim nhanh, nhịp thở nhanh, mất ngủ, bồn chồn, lo lắng, đau bụng, buồn nôn và đau đầu… Đây là công bộ từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Những tác dụng phụ này sẽ xuất hiện sau khi dùng món ăn hoặc thức uống chứa caffeine trong khoảng 15 phút đến 2 giờ hoặc kéo dài hơn nữa. Và đặc biệt nguy hiểm đối với người nhạy cảm với caffein và đang mắc các bệnh nguy hiểm.

Tình trạng khó thở do uống cà phê rang mộc không nên chủ quan. Nhất là ở người mắc các bệnh lý gây ra các vấn đề về hô hấp như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, ung thư phổi, bệnh hen suyễn, viêm phế quản, khí phế thũng,...

Các chuyên gia khuyên rằng, bên cạnh việc sử dụng thuốc, người mắc các bệnh này cũng được yêu cầu thay đổi chế độ ăn uống.Nếu bạn có chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và hạn chế lượng caffeine có thể mang lại nhiều lợi ích. Vì cà phê rang mộc có thể làm tăng nhịp thở nên có nguy cơ gây căng thẳng cho tim, phổi, trầm trọng thêm các triệu chứng với người đã bị khó thở.

Ngoài ra, caffeine trong cà phê nguyên chất có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc điều trị tạo các triệu chứng không mong muốn hoặc gây biến đổi kết quả.

Lượng cà phê rang mộc an toàn để nạp vào cơ thể

Lượng cà phê rang mộc an toàn để nạp vào cơ thể

Lượng cà phê rang mộc an toàn để nạp vào cơ thể

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đưa ra mức cảnh báo. Với những cơ thể khỏe mạnh, không nên uống quá 400mg, tương đương khoảng 4 tách cà phê rang mộc nguyên chất. Đối với những người có chút vấn đề về sức khỏe, 200-300 mg caffeine tương đương 2-3 tách cà phê mỗi ngày là lượng vừa phải và an toàn. Còn đối với những người quá nhạy cảm, bạn chỉ nên uống 1 tách cà phê rang mộc mỗi ngày. 

Caffeine có tác dụng kích thích hệ thống thần kinh trung ương và giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Do đó, nếu quá say mê hương vị của cà phê rang mộc, các bạn có thể bắt đầu với số tách ít mỗi ngày và theo dõi sự thay đổi sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi giảm lượng cà phê rang mộc

Nếu đang gặp các vấn đề về hô hấp, sau khi sử dụng caffeine thì bạn nên hạn chế hoặc không dùng các chất tương tự trong ngày. Lưu ý giảm lượng tiêu thụ caffein dần để tránh gặp phải các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, khó chịu và căng thẳng. 

Một tách cà phê 240ml có từ 80-100 mg caffeine. Một lon nước ngọt 360 ml, nước tăng lực 240ml có lần lượt là 30-40 mg, 250 mg caffeine. Vậy nên, khi uống các loại nước giải khát, hãy chú ý thành phần. Sử dụng cà phê rang mộc quá mức cho phép sẽ gây nên nhiều tác hại với người có bệnh về tim, hô hấp: tạm thời làm tăng nhịp tim, huyết áp, gây ra khó thở. 

Mua cà phê rang mộc tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Mua cà phê rang mộc tại Xưởng Việt Thiên

Mua cà phê rang mộc tại Xưởng Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê rang mộc sạch không pha trộn các loại tạp chất với giá cạnh tranh luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu về sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê rang mộc, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê rang mộc mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự rất phong phú và đa dạng. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Tổng kết 

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê rang mộc tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0937 404 167 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.