UỐNG NHIỀU CÀ PHÊ RANG MỘC CÓ THỂ GIÚP GIẢM SUY NHƯỢC TUỔI GIÀ?

ZEMOR
|
20/09/2024

Nhiều chuyên gia đã đưa ra những kết quả nghiên cứu rằng, uống cà phê rang mộc rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt là đối với những người lớn tuổi, người có nguy cơ mắc các bệnh suy nhược tuổi già.

Uống cà phê rang mộc hằng ngày có thể giúp giảm tỷ lệ suy nhược tinh thần

Nghiên cứu từ Singapore tiết lộ lý do nên uống trà hoặc cà phê mỗi ngày,  sau 45 tuổi càng nên cân nhắc

Theo nghiên cứu hơn 12.000 người của Trường Y thuộc Đại học Quốc gia Singapore đã công bố rằng: người trưởng thành có thói quen thường xuyên uống cà phê rang mộc ở tuổi trung niên giảm đáng kể tình trạng suy yếu về thể chất khi về già. Nghiên cứu cũng chỉ rõ, những người uống bốn tách cà phê mỗi ngày đã giảm tỷ lệ suy yếu về thể chất so với những người không uống hàng ngày (tỷ lệ chênh lệch là 0,54). 

Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, uống 2-3 cốc cà phê rang mộc mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với việc không uống cà phê. 

Kết quả cho thấy, những người uống cà phê rang xay có chứa caffeine (chẳng hạn như cà phê espresso, cà phê phin) có nguy cơ tử vong thấp hơn 27% so với những người không uống cà phê. 

Tại sao cà phê rang mộc lại có tác dụng giảm suy nhược tuổi già?

Nguyên nhân chính có thể tác động lên não bộ là do lượng caffeine mà cơ thể nạp vào hàng ngày. Ngoài caffeine, cà phê rang mộc còn chứa nhiều polyphenol hoạt tính sinh học, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh làm tăng tình trạng suy nhược, chẳng hạn như tiểu đường, bệnh tim mạch, béo phì và bệnh thoái hóa thần kinh.

Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân làm giảm suy nhược do uống cà phê. Điều này vẫn cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác nhận các mối liên hệ cùng những tác động này đối với tình trạng suy nhược cơ thể có phải do caffeine hoặc các hợp chất hóa học khác gây ra hay không.

Tuy nhiên, vẫn có những tác động tích cực lên cơ thể và não bộ đã được công nhận chính thức. Vì thế, nếu có thói quen uống cà phê rang mộc mỗi ngày, bạn nên duy trì nó trong liều lượng cho phép.

Nên uống cà phê rang mộc như thế nào?

Nhiều lợi ích của cà phê đối với người lớn tuổi – Cà Phê Sạch & Nguyên Chất

Mặc dù cà phê rang mộc có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng không đúng cách, các chất trong cà phê cũng gây tác dụng ngược đối với cơ thể. 

Vậy nên, để mang đến những đặc tính tốt, giúp giảm nguy cơ suy nhược khi về già, bạn nên uống một lượng cà phê vừa đủ phù hợp với giới hạn cơ thể và đúng cách như:

  • Mỗi ngày, bạn có thể dùng lượng caffein không vượt quá 400mg/ngày (khuyến nghị của Bộ Y tế Canada). 

  • Cà phê nên uống hằng ngày là cà phê rang mộc nguyên chất, không nên cho quá nhiều đường hay các chất béo, chất tạo ngọt. 

  • Chọn các hạt cà phê rang mộc chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Chất lượng cà phê có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào phương pháp canh tác và chế biến. Vì thế, hãy cân nhắc mua hạt cà phê hữu cơ hoặc đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn của Bộ Y tế.

Uống nhiều cà phê rang mộc sẽ có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn loại cà phê, liệu lượng và cách pha chế phù hợp để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng. 

Mua cà phê rang mộc tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê rang mộc sạch không pha trộn các loại tạp chất với giá cạnh tranh luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu về sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê rang mộc, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự rất phong phú và đa dạng. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê rang mộc sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Tổng kết 

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0937 404 167 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.