UỐNG CÀ PHÊ VÀO CÁC “KHUNG GIỜ VÀNG” NÀY SẼ MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH NHẤT

ZEMOR
|
03/10/2023


Không còn gì có thể bàn cãi khi cà phê là một trong những thức uống tuyệt vời. Ngoài hương vị thơm ngon thì cà phê cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, cà phê có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vậy hãy cùng ZeMor Coffee tìm hiểu về khung giờ vàng uống cà phê để mang lại lợi ích cho cơ thể nhé!

Cà phê mang đến lợi ích gì cho cơ thể?

Cà phê được cả thế giới ca ngợi về vị ngon quyến rũ và công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Nếu được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, cà phê không chỉ giúp con người tăng cường sức đề kháng mà còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm. 

Công dụng đầu tiên và dễ nhận thấy nhất chính là kích thích sự tỉnh táo. Caffeine có trong cà phê sẽ trực tiếp kích thích tủy sống và vỏ não, giúp người dùng cảm thấy tỉnh táo.

Trong một tách cà phê nguyên chất còn có rất nhiều chất giúp bạn chống lại ung thư và các loại bệnh nguy hiểm khác. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 5.2017 cho thấy những người uống một tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 20% và uống 2 tách mỗi ngày giúp giảm 35%. Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy 5 tách cà phê giúp giảm đến 50% nguy cơ ung thư gan, 50% nguy cơ ung thư miệng bằng cách bảo vệ chống lại các khối u trong miệng và cà phê cũng có thể chống lại ung thư đại trực tràng.

Ngoài ra, caffeine trong cà phê còn tăng cường khả năng hoạt động, hỗ trợ quá trình giảm cân. Một ly cà phê đen nguyên chất ít calo sẽ giúp bạn có thể thực hiện các bài tập nặng hơn mà không thấy uể oải, mệt mỏi, giảm tình trạng đau cơ. 

Cà phê còn giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường trí não, giảm các tình trạng Alzheimer và Parkinson.

Cà phê có giúp tăng tuổi thọ?

Uống cà phê hàng ngày có thể tăng khả năng sống thọ hơn

Kết quả chỉ ra rằng, những người thường xuyên uống cà phê nguyên chất không đường có nguy cơ tử vong thấp hơn từ 16 đến 21% so với những người không uống cà phê. Trong khi đó, những người uống từ 1 - 4 tách cà phê có đường (ngọt nhẹ) mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn từ 29 đến 31% trong quá trình nghiên cứu.

Nhưng sự thật này không có nghĩa là bạn cần phải uống cà phê có đường mới là tốt cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu của Christina Wee – phó giáo sư y khoa tại Đại học Harvard, việc sử dụng đường trong cà phê của những người tham gia nghiên cứu ít hơn nhiều so với lượng chất tạo ngọt thường có trong cà phê pha chế hoặc đồ uống cà phê đóng lon sẵn.

Bạn không nên dung nạp quá nhiều caffein. Nếu bạn tiêu thụ trên 400mg caffein (khoảng 4-5 tách cà phê) có thể gây ra các tác dụng phụ như lo lắng, bồn chồn, nhịp tim nhanh và đổ mồ hôi. Trong nhiều trường hợp xấu hơn, caffein đậm đặc có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng khi bạn dung nạp khoảng 1.200mg (tức là khoảng hơn 12 tách cà phê một ngày). Việc sử dụng quá liều lượng caffein có thể gây ra tử vong.


Vì thế, nếu bạn là người nghiện cà phê, hãy giữ cho bản thân chỉ tiêu thụ khoảng 2 đến 3 tách cà phê mỗi ngày để mang lại nhiều lợi ích nhất cho cơ thể.

Những lưu ý khi uống cà phê

Mặc dù cà phê đã được chứng minh là tốt cho con người tuy nhiên điều này chỉ đúng khi chúng được sử dụng đúng đối tượng, đúng liều lượng. Bạn không nên lạm dụng cà phê quá nhiều nếu không muốn bị phản tác dụng. 


Hơn nữa, nếu uống quá nhiều cà phê trong ngày, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn và dẫn đến nhiều tình trạng xấu cho dạ dày của bạn.

Nếu bạn đang có vấn đề với giấc ngủ, hãy ngưng uống cà phê sau 2 giờ chiều nhé, nếu không, bạn sẽ khó lên giường đúng giờ vào ban đêm đấy.

Khung giờ vàng uống cà phê để mang lại nhiều lợi ích nhất

Nền Nghỉ Ngơi Với Một Tách Cà Phê đồng Hồ Báo Thức Bữa Sáng Hình Chụp Và  Hình ảnh Để Tải Về Miễn Phí - Pngtree

Để cà phê có thể phát huy hết những tác dụng của nó, người dùng có thể uống vào một trong bốn khung giờ sau: 

Từ 10 giờ – 11 giờ 30

Các bạn không nên uống cà phê vào lúc sáng sớm khi chưa ăn gì. Điều này không tốt cho dạ dày, có thể gây nên tình trạng buồn nôn, căng thẳng. 

Bởi lúc này, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao nên nếu uống cà phê ngay sẽ khiến đẩy mức căng thẳng lên cao hơn. Cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, choáng váng, bủn rủn chân tay, khó tập trung làm việc được.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 – 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng. Vào lúc này, hormone căng thẳng thấp, một ly cà phê sẽ giúp bạn lấy lại sự tập trung. 

30 phút sau khi ăn

Một trong những lợi ích của cà phê là hỗ trợ tiêu hóa. Các bạn có thể uống sau khi ăn 30 phút, vừa có lợi cho hệ tiêu hóa vừa giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

Từ 13 giờ – 15 giờ

Từ sau 13 giờ chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống. Đây là lí do khiến bạn lúc nào cũng trong tình trạng lờ đờ, buồn ngủ, mệt mỏi, không có năng lượng làm việc. Cà phê có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh lượng hormone căng thẳng, nhờ đó tạo nên sự tỉnh táo, có nhiều năng lượng để làm việc. 

Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe, các bạn không nên quá lạm dụng điều này, chỉ nên uống 1-2 cốc cà phê trong ngày. Và tối đa chỉ nên uống 3 cốc trong ngày.

Trước khi tập thể dục 30 phút

Sau khi ăn bữa nhẹ, các bạn có thể uống thêm cà phê 30 phút trước buổi tập để làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn. Nhưng bạn nên nhớ rằng chỉ nên uống cà phê đen nguyên chất, đừng cho thêm chất béo như đường, sữa,… Vì chúng có hàm lượng calo cao, sẽ khiến buổi tập của các bạn trở nên vô ích.


Qua bài viết trên, ZeMor Coffee hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn chưa tìm được nguồn cà phê ngon, sạch và chất lượng, hãy tham khảo các sản phẩm của ZeMor Coffee nhé!


Tin tức khác

bg subscribe

Đăng ký để nhận thông tin từ ZeMor Coffee

ZeMor coffee
Địa chỉ liên hệ:
Chính sách khách hàng

Thông tin liên hệ
Theo dõi chúng tôi

Phương thức thanh toán
  • Thanh toán trực tiếp
  • Chuyển khoản
  • Ví điện tử
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.